Giáo Hội Việt NamTin Tức

Ý nghĩa biểu tượng năm thánh hóa gia đình

Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã thiết lập năm 2014 làm năm “Phúc Âm hóa đời sống gia đình“. Hòa mình vào lời kêu gọi chung này để sống Năm Gia Đình 2014, nhằm thăng tiến và thánh hóa đời sống hôn nhân gia đình.. Hình thức Logo này được kết hợp từ 2 logo: một của Gia đình Nazareth và một của Giáo phận Bà Rịa.

 

Ý nghĩa của logo được thiết kế theo những định hướng của HĐGM Việt Nam, muốn các gia đình được Phúc Âm hóa bằng việc xây dựng gia đình thành một cộng đoàn cầu nguyện, yêu thương, phục vụ sự sống  loan báo Tin Mừng.

 

Cách cụ thể, các gia đình xây dựng gia đình theo các ý lực sống sau:

 

1. Siêng năng tham dự Thánh lễ, kinh nguyện gia đình.

 

2. Lãnh nhận Bí tích Thánh Thể và Hòa Giải.

 

3. Cùng nhau đọc và suy niệm Lời Chúa.

 

4. Sống chung thủy. Biết hy sinh, tôn trọng và tha thứ cho nhau.

 

5. Giáo dục đời sống nhân bản và đức tin cho con cái.

 

6. Hiếu thảo với cha mẹ, kính trọng ông bà, anh chị em hòa thuận.

 

7. Sống bác ái, công bằng và tử tế với mọi người.

 

Các gia đình được mời gọi sống ơn gọi hôn nhân gia đình của mình theo gương Thánh Gia Thất (hình Thánh Gia Thất ở chính giữa). Đặc biệt trong gia đình thánh này, Chúa Kitô ở trung tâm và ánh sáng: từ nơi Ngài, đang tỏa lan sang Đức Maria và thánh Giuse, và từ đó, lan sang các gia đình (những vòng tròn xung quanh). Điều đó có nghĩa rằng các gia đình được mời gọi đặt Chúa Kitô ở trung tâm của đời sống của mình và để cho ánh sáng của Ngài hướng dẫn. Các gia đình đặc biệt được mời gọi bước theo chân Chúa Kitô trên con đường thập giá với tinh thần hy sinh và tự hiến cho nhau (hình Thánh Giá), qua những vui buồn, sướng khổ, thăng trầm của cuộc sống (màu tím và những màu tươi sáng khác).

 

Những bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button